Thursday, September 24, 2015

As Heard on #OTWOLSweetestSurprise (23/9/15)

#OTWOLSweetestSurprise

L: Hello Clark? Nan dyan ka pa ba?
C: Oo. An dito pa rin
L: Ano ba tong trip mo na to Clark?
C: 'Di ba, 'di pa rin tayo naka-experience ng prom. So I thought, why not make one of our own? Isang gabi ng fantasy.
C: So Mrs Leah Medina, may I take you to prom?
L: Sandali lang hah. Wait lang.
C: Well?
L: Sige na nga mamilit ka eh.

L: Clark ano na bang nakain mo na isipan mo to?
C: Kailangan pa ba may dahilan, di pwedeng gusto ko lang? Actually this is just part two of our celebration. Dahil mission accomplished tayo, reward natin sa sarili natin. How's that for a reason? 
L: Sige. Sabi mo eh.

L: Juskolord Clark. Ikaw ang may gawa nito Clark?
C: Hindi lang ako. Kami. Para sa isang princesa.
L: Huh?
C: 'Di ba pangarap mo to nung bata ka? Makapunta sa prom? Mabihis na maganda parang princesa. May - korona
L: -Korona *sabay*

C: Papasok sa isang palasyo, tapos sa gilid may...may orchestra. Pero quartet lang muna sa hotel. At doon din yung prince charming mo. Pero ako muna ang proxy ngayon. OK lang?
L: *nods with giant smile on her face*
C: Bibigyan ka ng rosas, tapos lalapit siya sa'yo, tapos kukumpa sa orchestra, may naririnig ka ng music at sasabihin niya sa'yo "May I have this dance?"
L: Tapos sasabihin ko naman...oo naman


C: OK naman ba? May prom gift pa ako sa inyo.
L: Prom gift?...."Sa'yo lang ako?"
C: Sabi ng treasure box
L: Mmm. Teka, ito ba yung ginagawa mo sa labas? Yung ayaw mo ipakita sa'kin.
C: Sabi ko sa'yo makikita mo rin kapag tapos na. Pasensya ka na ha, I know it's not much pero matiba yan. Pwede mo ilagay dyan ang mga valuables mo. Whatever it holds, it'll be safe inside. Kahit anong importante sa'yo.
L: Kahit ano?... *whispers* 'Di ka naman kasya dito eh.
C: Hah?
L: Wala...Thank you hah. It's perfect.

C: Wait. Meron pa. Labas ka in 15seconds


C: Sorry, alam ko gusto mong may nagpia-piano but 'di ko marunong eh. Kaya inaral ko. Pero hanggan chorus lang kinaya ko.
L: Clark, sobra sobra na. Thank you

L: Clark?
C: Yes?
L: Alam mo nung high school ako, meron akong crush na crush sa school. Yung wish ko noon, makasayaw ko siya sa prom. Hindi ako yung naging date nya kasi..partner. Pero sabi ng mga kaibigan nya ako daw yung gusto nya. Kaya sa prom isasayaw nya lang daw ako. Pero dahil hindi ako makapunta sa prom yung naging ka-date nya, yun ang naging girlfriend nya. Sobrang lungkot ko noon.
C: That's just puppy love
L: Pero, ngayon alam ko na kung bakit hindi ako nakapunta yung prom. Alam ko na kung bakit hindi ko siya nakasayaw. Kasi darating pala itong gabi na to. Alam mo Clark, kahit bigyan pa nila ako ng timemachine, hinding hindi ko pagpalit itong gabi na to sa kahit anong gabi sa buhay ko. Hindi ko ipagpalit yung prom date ko ngayon sa kahit kanino. At kahit isang gabi lang tong fantasy ito, bukas babalik naman tayo sa reality. OK lang, kasi sa totoo lang, mas maganda pa tong reality na to kesa sa fantasy ko.


Mamaya....

(C) TeamPagibig [IG]

C: Cullen, bagalan mo magdrive. Ang ganitong moments di dapat minamadali.






No comments:

Post a Comment